Chat with us, powered by LiveChat บอลทีมชาติไทย ร้องไห้ อดได้ ซิโก้ หวนคุมทัพทีม ยันไม่กลับไป

บอลทีมชาติไทย ร้องไห้ อดได้ ซิโก้ หวนคุมทัพทีม ยันไม่กลับไป

เกียรติศักดิ์ “ซิโก้” เสนาเมือง ถือเป็นนักเตะเพชรเม็ดงามกองหน้าของทีมชาติไทย จนได้มาแขวนสตั๊ดเรียบร้อยก็หันมาเอาดีการเป็นโค้ช จนได้ก้าวขึ้นขยับมาคุมทัพชุดใหญ่ในปี 2557 ด้วยแนวคิดเด็ดขาดในการค้นหานักเตะ เขาได้ทำการยกเครื่องใหม่แล้วดันเด็กดาวรุ่งขึ้นมาแทน ด้วยแนวคิดของทาง โค้ชซิโก้ ได้มองว่าหากเป็นเด็กจะมีไฟการเล่นได้ดี เชื่อฟังคำสั่งได้ง่าย ไม่มีอีโก้ จึงทำให้เขาสามารถจัดการทีมได้ง่าย ซึ่งผลลัพธ์ออกมาดันดีมากจริงๆ แล้วพาทีมชาติไทย กวาดแชมป์มาครองมากมาย

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลไทย สั่งปลด ซิโก้ ผลงานไม่เข้าตา

ผลงานดีแค่ไหนมันก็ต้องมีสิ้นสุด เพราะครั้งหนึ่งทีมชาติไทย โดยการนำทัพของ ซิโก้ มีแพ้เป็นเรื่องปกติ แต่เมื่อมันบ่อยเข้าก็ทำให้ทาง  สมาคมกีฬาฟุตบอลไทย เริ่มชักไม่เห็นด้วยกับการมีโค้ชคนนี้ จนทำให้หลายสำนักสื่อกีฬาบอล ต่างออกมาเล่นข่าวกันสนุกว่า ซิโก้เตรียมโดนปลด แต่เชื่อหรือไม่ แม้ผลงานจะแย่เท่าไร แฟนบอลทีมไทย ก็ยังคงสนับสนุนกันอยู่ ตามให้กำลังใจ โค้ชซิโก้ มาตลอด แต่แล้วข่าวร้ายทำให้แฟนบอลช้ำใจ ซิโก้ ถูกปลดออกจาการเป็นโค้ชในที่สุด

ไทยเปลี่ยนใจอยากได้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลับมาคุมทีม แต่คงไม่มีวันนั้นสายไปแล้ว

ซิโก้-ไม่กลับมาใช้ชาติไทย

ในเมื่อผลงานของโค้ชญี่ปุ่นที่นำเข้ามา นิชิโนะ คิดว่ามันจะดีแต่ผลสุดท้าย ทีมชาติไทยลงเละมาก ทำให้แฟนบอลชาวไทยต่างสับเละ จนต้องรีบปลดโค้ชญี่ปุ่นรายนี้ในทันที ทำให้เวลานี้ โค้ชทีมชาติไทยยังว่างอยู่ จนทางสมาคมบอลไทยอยากได้ทาง เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลับมาคุมไทยอีกครั้ง ซึ่งมันก็เป็นความหวังของแฟนบอลชาวไทย แต่คงต้องไปถามทาง สโมสร ฮอง อันห์ ยาลาย ของประเทศเวียดนามซะก่อนเหอะว่าจะยอมปล่อยมาไหม เพราะยังมีสัญญาผูกกันไว้ 2 ปี แต่หากอยากได้ ซิโก้ มาคุมทัพจริงก็ต้องทำการฉีกสัญญาทิ้งด้วยมูลค่ามากถึง 12 ล้านบาท เพราะทางเจ้าของสโมสรต้องจ่ายเงินเดือนให้ 8 แสนบาทต่อเดือน แต่ก็เชื่อว่าไม่มีทางปล่อย โค้ชมากประสบการณ์รายนี้ แถมทางแฟนบอลเวียดนามก็ยังรัก โค้ชซิโก้ มากด้วย เพราะเขาได้เข้ามาเปลี่ยนวงการฟุตบอลสโมสรอย่างแท้จริง โดยทาง ซิโก้ ก็ได้ออกมาให้ข่าวเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้วว่า ยังไม่มีแผนกลับไปคุมทีมชาติไทย เพราะยังติดสัญญาอยู่หลังจากหมดสัญญาแล้วก็ต้องมารอดูกันต่อไปว่าจะเป็นยังไง

แต่เชื่อว่าแฟนบอลชาวไทยก็คงอยากเห็น ซิโก้ คนนี้มาบัญชาเกมข้างสนามสั่งลูกทีมให้วิ่งใส่เต็มเหมือนเดิม แต่ก็หวังไว้ลึกๆ ว่าสมาคมฟุตบอลไทยเกิดอาการบ้าจี้ฉีกสัญญาทิ้งก็ไปได้ ต้องมาลองดูกันต่อไปโลกของฟุตบอลมักมีอะไรเกิดขึ้นเสมอ